วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

3 Ingredient Scottish Shortbread (Gluten Free and Vegan) สำหรับเด็กแพ้

สูตรคุกกี้ง่ายๆ ส่วนผสมแค่ 3 อย่าง



สูตรนี้เป็นสูตรแรก ๆ ที่ตั้มหัดทำค่ะ คนไม่กินเบเกอรี่ ทำขนมไม่เป็น ขออะไรที่ง่าย ๆ เสริมความมั่นใจ สูตรนี้ขอบอกว่าชนะเลิศค่ะ ทำให้แม่ที่ทำขนมไม่เป็นแบบตั้ม มั่นใจขึ้นเยอะค่ะ ลองทำกันดูนะคะ ใครที่ไม่แพ้ก็เอาไปทำได้นะคะ รับรองความอร่อยค่ะ ^_^


Ingredients

1 cup salted butter (225g) (if you use unsalted butter, add in 1 teaspoon salt.) เนยที่ลูกไม่แพ้
1 cup confectioners’ sugar (125g) ไอซิ่ง หรือ น้ำตาลทรายละเอียด
2 3/4 cups all-purpose flour (340g) แป้งกลูเตนฟรี ตั้มใช้แป้งข้าวหอมมะลิ




วิธีนะคะ
1. เนยที่อุณหภูมิปกติ ตีให้นิ่มก่อนนะคะ จากนั้นใส่น้ำตาลลงไป คนให้เข้ากันค่ะ ตั้มใช้ตะกร้อมือนะคะ

2. เนยกับน้ำตาลเข้ากันดีแล้ว ร่อนแป้งที่เตรียมไว้ลงไปค่ะ คนให้เข้ากันดี มันจะแห้ง ๆ หน่อยนะคะ พอเข้ากันแล้ว ปูฟิลม์ที่่ใช้แร็พอาหารลงที่โต๊ะนะคะ เทส่วนผสมออกมานวด ๆ ให้พอเข้ากันค่ะ พอส่วนผสมเนียนดีแล้ว แร็พไว้เอาเข้าตู้เย็นให้แป้งเซ็ทตัวนะคะ ประมาณ 2 ชม. cแต่ถ้ามีเวลาแนะนำให้ทิ้งไว้ทั้งคืนค่ะ อันนี้สำหรับคนที่อยากจะใช้พิมพ์คุกกี้กดเป็นรูปนะคะ เพราะถ้าไม่เข้าตู้เย็นแป้งจะร่วนแล้วก็แตกง่ายมากทำให้กดแล้วแตกค่ะ

3. สำหรับคนที่ไม่ได้จะกดเป็นรูป แล้วอยากอบเลย ให้คลึงแป้งออกเป็นแผ่นกว้าง ๆ พยายามให้เป็นสี่เหลี่ยม หนาประมาณ ซัก 1 ซม. นะคะ จากนั้นใช้มีดตัดให้เป็นแถว ๆ ยาว เท่ากัน ๆ ให้เป็นรูปคล้าย ๆ โดมิโน่ นะคะ แต่ไม่ต้องแยกออกมาเป็นชิ้น ๆ นะคะ แค่เอามีดทำรอยไว้เฉย ๆ ค่ะ หลังจากนั้นใช้ซ่อม จิ้ม ให้เป็นรูแบบที่ตั้มทำ เสร็จเข้าเตาอบเลยค่ะ ที่อุณหภูมิ 180 องศา ประมาณ 15 นาที หรือ จนกว่าคุกกี้จะมีสีน้ำตาลทองนะคะ นานไประวังไหม้

4. เสร็จเอาออกจากเตา รอให้เย็นซักพัก แล้วใช้มีดตัดคุกกี้ให้แยกออกจากกันนะคะ สำหรับท่านที่อบเลย ขอบอกว่าคุกกี้จะร่วนมาก เวลาตัดคุกกี้ระวังหน่อยนะคะ พักไว้ให้เย็นเก็บใส่กล่องไว้ทานกับกาแฟ กัดปุ๊บละลายในปากเลยค่ะ อร่อยดีค่ะ




สูตรนี้ตั้มว่ามันไม่ค่อยหวานดีค่ะ เด็ก ๆ อาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ สามารถเพิ่มความหวาน หรือ ใส่กลิ่นวนิลลาเพิ่มเข้าไปได้นะคะ หรือจะเอาไปดัดแปลงเป็นอย่างอื่นเช่น ใส่ผงโกโก้ หรือ เพิ่มหน้าด้วยรอยัลไอซิ่งก็น่าจะอร่อยไปอีกแบบค่ะ ...

ขอให้อร่อย และ มีความสุขกันนะคะ
By Tump FollyGirl 



ติดตามผลงาน How to ในรูปแบบ VDO ของตั้มได้ที่นี่นะคะ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น